Trường mầm non Ánh Dương: Chú trọng tạo thói quen cho trẻ ngay từ tuổi mầm non

20/09/2017 05:13 PM
Tạo thói quen tốt cho trẻ ngay từ lứa tuổi mầm non thông qua các chương trình học là phương pháp đã được các nước phát triển áp dụng như một cách hướng trẻ tự lập cả trong hành động và suy nghĩ.
cac con tu minh lam thuc nghiem voi bo dung cu rieng

 Các con làm thực nghiệm

Xét về một khía cạnh nào đó thì để có thể phát triển tốt một mô hình giáo dục thì cần xây dựng giá trị cốt lõi tốt, ví dụ như hiện nay với hình thức kết hợp để phát triển các phương pháp giáo dục mới song song với hoạt động đào tạo cơ bản tại các trường mầm non đang nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực từ chính những người quản lý của các trường mầm non bởi họ nhìn thấy được lợi ích của các chương trình này sẽ mang tới cho trẻ.

Cũng chính từ những giá trị đó mà mặc dù mới được triển khai tại Việt Nam với thời gian chưa dài nhưng chương trình “Khoa học diệu kỳ” của Dongsim đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều các trường mầm non không chỉ tại miền bắc mà cả một số các tỉnh thành của miền trung.

Lý giải cho sự thành công khi triển khai chương trình giáo dục mới tại Việt Nam có thể thấy Dongsim đã tuân thủ nguyên tắc giá trị đào tạo phải được xây dựng từ chất lượng giáo dục.

Với mỗi một mô hình giáo dục nói chung thì chất lượng giảng dạy hay nói cách khác là chất lượng của đội ngũ giáo viên chính là thước đo chính xác nhất về giá trị đào tạo mà mô hình đó mang lại và với giáo dục mầm non thì giá trị đó lại càng phải dành sự quan tâm đặc biệt. Chính vì vậy trong mô hình chuyển giao công nghệ của Dongsim thì việc đào tạo giáo viên luôn được đặt lên hàng đầu và dành sự quan tâm đặc biệt.

Hiện nay như với chương trình “Khoa học diệu kỳ” đang được triển khai công ty luôn chú trọng tới việc giáo viên ngoài kiến thức chuyên môn thì phải trau dồi về kỹ năng mềm để giúp việc giảng dạy được lôi cuốn, thú vị với trẻ, không những vậy yếu tố khoa học là cần phải chính xác nên quá trình làm thực nghiệm phải đúng và cho kết quả chuẩn là rất quan trọng bởi các kiến thức khi đã được trẻ ghi nhớ thì trẻ sẽ nhớ rất lâu và sẽ coi đó là chuẩn mực.

Ong Do Huu Thang va Ba Do Thi Thu Ha truc tiep gioi thieu chuong trinh moi toi phu huynh cua truong

 ông Đỗ Hữu Thắng , Chủ tịch HĐQT  và bà Đỗ Thị Thu Hà, Hiệu trưởngTrường mầm non Ánh Dương

Trao đổi với PV Báo GĐVN, ông Đỗ Hữu Thắng – Chủ tịch HĐQT Trường mầm non Ánh Dương với hơn 10 cơ sở tại Hà Nội cho biết: Trước khi đưa chương trình khoa học vào giảng dạy tại hệ thống trường mầm non Ánh Dương, nhà trường và cụ thể là Bà Đỗ Thị Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường đã tìm hiểu rất kỹ về chương trình, bà Hà cũng đã tham gia hoạt động đào tạo do công ty tổ chức tại Hàn Quốc vì vậy nhà trường đã quyết định hợp tác với mong muốn đa dạng hóa hình thức giáo dục, học hỏi sự tiến bộ từ các nước tiên tiến để mang tới các con học sinh của trường thêm những chương trình giáo dục tốt.

Đánh giá thực tế giảng day tại hệ thống của trường bà Đỗ Thị Thu Hà – hiệu trưởng cho biết: Cảm nhận của chúng tôi và các cô giáo trực tiếp giảng dạy đó là chương trình mang lại các kiến thức rất bổ ích cho trẻ, nội dung các bài học rất gần gũi giúp các con tăng sự tập trung hơn vì vậy hiệu quả giờ học cao hơn. Và có điểm mà chúng tôi nhận thấy rõ nhất đó là khi học tiết học Khoa học các con nề nếp hơn, có lẽ là do các con phải thích nên tập trung vào bài học.

Cac con hoc sinh truong Anh Duong trong gio hoc Khoa hoc

 Các bé trong giờ học

Phụ huynh cũng đã có những phản hồi với chúng tôi về cảm nhận của họ như; thấy con năng động hơn, các con háo hức khi được học chương trình về nhà thì thường đặt các câu hỏi đố để mọi người trả lời, các câu hỏi thường liên quan tới bài học mà các cháu mới được học. Biểu hiện dễ nhận thấy của các con sau giờ học Khoa học diệu kỳ là có ý thức , bảo quản đồ dùng học tập và vui sướng, phấn khởi.

Theo ông Đỗ Hữu Thắng, Chủ tịch HĐQT, thời gian tới hệ thống trường mầm non Ánh Dương sẽ tiếp tục triển khai chương trình Khoa học diệu kỳ và với hình thức dạy trên 100% các con học sinh ở lứa tuổi từ 3 tuổi tới 5 tuổi của tất cả các cơ sở bởi theo ông đây cũng là mong muốn chung của cả nhà trường và phụ huynh mong muốn các con sẽ có được một chương trình tốt.

Có thể thấy sự thành công của mỗi một phương pháp giáo dục đều phải dựa trên nền tảng cơ bản là hướng tới trẻ và phương pháp tiếp cận trẻ hiệu quả nhất chính là hãy cho trẻ những kiến thức thông qua từ chính thói quen hàng ngày của trẻ, hãy tập cho trẻ biết quan sát, nhìn nhận vấn đề tích cực từ đó trẻ sẽ tự mình ghi nhớ kiến thức cũng như cách mà chương trình khoa học đang sử dụng đó là để trẻ tự mình khám phá và tự mình trải nghiệm.

Theo:http://www.giadinhvietnam.com/truong-mam-non-anh-duong-chu-trong-tao-thoi-quen-cho-tre-ngay-tu-tuoi-mam-non-d118222.html

Các bài viết khác
TRẢI NGHIỆM CHƯƠNG TRÌNH KHOA HỌC DIỆU KỲ TỚI PHỤ HUYNH TRƯỜNG MẦM NON 20-10, QUẬN HẢI CHÂU - ĐÀ NẴNG
2018
10/8

TRẢI NGHIỆM CHƯƠNG TRÌNH KHOA HỌC DIỆU KỲ TỚI PHỤ HUYNH TRƯỜNG MẦM NON 20-10, QUẬN HẢI CHÂU - ĐÀ NẴNG

Nhằm gặp mặt, giới thiệu nội dung chương trình “Khoa học diệu kỳ” đến các quý bậc phụ huynh, tạo cơ hội cho trẻ trực tiếp trải nghiệm, cũng như tổ chức đăng ký cho các con tham gia học tập. Trường mầm non 20-10 quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công ty cổ phần Dịch vụ Giáo dục Dongsim Việt Nam tổ chức buổi trải nghiệm chương trình tới phụ huynh vào ngày 9 tháng 8 năm 2018.
BÁO LAO ĐỘNG VIẾT VỀ HỘI THẢO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC MẦM NON TẠI ĐÀ NẴNG
2018
24/7

BÁO LAO ĐỘNG VIẾT VỀ HỘI THẢO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC MẦM NON TẠI ĐÀ NẴNG

Viết về buổi hội thảo chương trình giáo dục mầm non KHOA HỌC DIỆU KỲ" tại Đà Nẵng, Báo Lao động có viết: "Trẻ nhỏ vốn là đối tượng luôn thích thú tìm hiểu những điều mới lạ từ tự nhiên, gia đình và những người xung quanh. Chính óc tưởng tượng, sáng tạo của con trẻ đôi khi lại là một thế giới lạ lẫm, khó lý giải đối với ngay cả người lớn chúng ta.
HỘI THẢO ĐÀ NẴNG – CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC MẦM NON “KHOA HỌC DIỆU KỲ” DONGSIM VIỆT NAM
2018
9/7

HỘI THẢO ĐÀ NẴNG – CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC MẦM NON “KHOA HỌC DIỆU KỲ” DONGSIM VIỆT NAM

Khoa học diệu kỳ – là chương trình giáo dục mầm non được các chuyên gia của viện nghiên cứu Dongsim Hàn Quốc thiết kế chuyên biệt dành cho trẻ em lứa tuổi mầm non. Đây là phương pháp dạy tiên tiến bậc nhất hiện nay, kích thích tư duy sáng tạo và sự phát triển toàn diện ở trẻ nhỏ.
TRƯỜNG MẦM NON BAN MAI - KHÁT KHAO NUÔI DƯỠNG NHỮNG THẾ HỆ TRẺ VIỆT NAM
2018
9/7

TRƯỜNG MẦM NON BAN MAI - KHÁT KHAO NUÔI DƯỠNG NHỮNG THẾ HỆ TRẺ VIỆT NAM

Trường mầm non Ban Mai nằm tại NT02 – Khu đô thị Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội, là một trong những trường mầm non đi đầu trong mục tiêu xây dựng trường học chuẩn Quốc tế. Luôn không ngừng thay đổi và cập nhật những chương trình giáo dục mầm non hiện đại vào giảng dạy, mầm non Ban Mai là lựa chọn hàng đầu cho những bậc phụ huynh muốn con em mình tiếp xúc với nền trí tuệ toàn cầu.
HỘI THẢO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC MẦM NON KHOA HỌC DIỆU KỲ TẠI ĐÀ NẴNG
2018
7/7

HỘI THẢO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC MẦM NON KHOA HỌC DIỆU KỲ TẠI ĐÀ NẴNG

Ngày 9/7/2018 sẽ diễn ra buổi hội thảo chương trình giáo dục mầm non Khoa học diệu kỳ (Bản quyền Dongsim Việt Nam) tại Đà Nẵng. Buổi hội thảo vinh dự có sự góp mặt của Sở giáo dục và đào tạo thành phố Đà Nẵng cùng các chuyên gia tâm lý và giáo dục trẻ mầm non.
Trải nghiệm chương trình giáo dục mầm non Khoa học diệu kỳ tại trường mầm non Bé Hạnh Phúc
2018
6/7

Trải nghiệm chương trình giáo dục mầm non Khoa học diệu kỳ tại trường mầm non Bé Hạnh Phúc

Trường mầm non Bé Hạnh Phúc – Hải Châu, Đà Nẵng được đánh giá là môi trường thân thiện, lý tưởng dành cho trẻ nhỏ học tập và vui chơi. Không ngừng nỗ lực hoàn thiện cơ sở vật chất và đổi mới trong phương pháp, trường bắt đầu đưa chương trình giáo dục mầm non Khoa học diệu kỳ vào chương trình giảng dạy dành cho các con từ độ tuổi từ 3 đến 5. Cùng ngắm nhìn những khoảnh khắc đáng yêu của các con trường mầm non Bé Hạnh Phúc trong một tiết học Khoa học diệu kỳ sẽ như thế nào nhé! Các bạn nhỏ trường mầm non Bé Hạnh Phúc hứng thú khi được tiếp xúc với bộ môn Khoa học diệu kỳ Khoa học diệu kỳ - Chương trình giáo dục mầm non tốt dành cho trẻ Trẻ bước vào độ tuổi mầm non được tiếp xúc với khoa học sớm sẽ kích thích phát triển toàn diện nhận thức và các kỹ năng. Trong tương lai khi bước vào cấp một, trẻ sẽ tiếp thu kiến thức học rất nhanh và bộc lộ những điểm mạnh của mình. Từ đó giáo viên và cha mẹ cũng dễ dàng hiểu được con mình và hỗ trợ con trong bước đường phát triển. Khoa học di
Chất lượng các chương trình giáo dục mầm non tại Việt Nam
2018
3/7

Chất lượng các chương trình giáo dục mầm non tại Việt Nam

Mầm non là bậc học nền tảng của hệ thống giáo dục quốc dân, chất lượng các chương trình giáo dục mầm non ảnh hưởng tiên quyết tới chất lượng giáo dục ở các bậc học tiếp theo. Tuy nhiên thực trạng chất lượng của các chương trình học hiện tại ở Việt Nam có mang lại hiệu quả như mong đợi?
Đúng hay sai khi nhận định giáo dục mầm non là một ngành nghề kinh doanh
2018
29/6

Đúng hay sai khi nhận định giáo dục mầm non là một ngành nghề kinh doanh

Phụ huynh sợ bạo hành, giáo viên chán giảng dạy là thực trạng đang tồn tại trong nền giáo dục mầm non hiện nay. Đứng trước những tiêu cực trên, nhiều người cho rằng muốn cải thiện chất lượng giáo dục cần tuân theo quy luật kinh doanh vì “Khách hàng là thượng đế”. Vậy đúng hay sai khi nhận định giáo dục mầm non là một ngành kinh doanh?
Trường mầm non Little Flowers - Đầu tư cho Giáo dục là đầu tư cho tương lai
2018
27/6

Trường mầm non Little Flowers - Đầu tư cho Giáo dục là đầu tư cho tương lai

Trường mầm non Little Flowers hiện là đơn vị đang triển khai chương trình giáo dục mầm non hiện đại bậc nhất tại Hàn Quốc mang tên “Khoa học diệu kỳ”. Đây là chương trình học giữ bản quyền Dongsim Việt Nam và đã được triển khai trên nhiều trường mầm non toàn quốc.
CHÀO MỪNG NGÀY CÁCH MẠNG BÁO CHÍ VIỆT NAM 21/6
2018
21/6

CHÀO MỪNG NGÀY CÁCH MẠNG BÁO CHÍ VIỆT NAM 21/6

Nhân ngày nhà báo Việt Nam 20/6, Dongsim Việt Nam kính chúc các nhà báo nhiều sức khỏe để tiếp tục mang những tin báo hữu ích tới độc giả. Đặc biệt xin trân trọng cảm ơn các đơn vị báo chí đã và đang hợp tác với Dongsim Việt Nam, sự giúp đỡ của quý báo là sức mạnh để Dongsim Việt Nam có được những thành công như ngày hôm nay.