Email

Email

info@dongsim.vn

hotline

Hotline

0986 035 223

icon menu res search btn

Trường mầm non Ánh Dương: Chú trọng tạo thói quen cho trẻ ngay từ tuổi mầm non

Calender Ngày đăng: 20/09/2017
Cỡ chữ minus plus

Tạo thói quen tốt cho trẻ ngay từ lứa tuổi mầm non thông qua các chương trình học là phương pháp đã được các nước phát triển áp dụng như một cách hướng trẻ tự lập cả trong hành động và suy nghĩ.
cac con tu minh lam thuc nghiem voi bo dung cu rieng

 Các con làm thực nghiệm

Xét về một khía cạnh nào đó thì để có thể phát triển tốt một mô hình giáo dục thì cần xây dựng giá trị cốt lõi tốt, ví dụ như hiện nay với hình thức kết hợp để phát triển các phương pháp giáo dục mới song song với hoạt động đào tạo cơ bản tại các trường mầm non đang nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực từ chính những người quản lý của các trường mầm non bởi họ nhìn thấy được lợi ích của các chương trình này sẽ mang tới cho trẻ.

Cũng chính từ những giá trị đó mà mặc dù mới được triển khai tại Việt Nam với thời gian chưa dài nhưng chương trình “Khoa học diệu kỳ” của Dongsim đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều các trường mầm non không chỉ tại miền bắc mà cả một số các tỉnh thành của miền trung.

Lý giải cho sự thành công khi triển khai chương trình giáo dục mới tại Việt Nam có thể thấy Dongsim đã tuân thủ nguyên tắc giá trị đào tạo phải được xây dựng từ chất lượng giáo dục.

Với mỗi một mô hình giáo dục nói chung thì chất lượng giảng dạy hay nói cách khác là chất lượng của đội ngũ giáo viên chính là thước đo chính xác nhất về giá trị đào tạo mà mô hình đó mang lại và với giáo dục mầm non thì giá trị đó lại càng phải dành sự quan tâm đặc biệt. Chính vì vậy trong mô hình chuyển giao công nghệ của Dongsim thì việc đào tạo giáo viên luôn được đặt lên hàng đầu và dành sự quan tâm đặc biệt.

Hiện nay như với chương trình “Khoa học diệu kỳ” đang được triển khai công ty luôn chú trọng tới việc giáo viên ngoài kiến thức chuyên môn thì phải trau dồi về kỹ năng mềm để giúp việc giảng dạy được lôi cuốn, thú vị với trẻ, không những vậy yếu tố khoa học là cần phải chính xác nên quá trình làm thực nghiệm phải đúng và cho kết quả chuẩn là rất quan trọng bởi các kiến thức khi đã được trẻ ghi nhớ thì trẻ sẽ nhớ rất lâu và sẽ coi đó là chuẩn mực.

Ong Do Huu Thang va Ba Do Thi Thu Ha truc tiep gioi thieu chuong trinh moi toi phu huynh cua truong

 ông Đỗ Hữu Thắng , Chủ tịch HĐQT  và bà Đỗ Thị Thu Hà, Hiệu trưởngTrường mầm non Ánh Dương

Trao đổi với PV Báo GĐVN, ông Đỗ Hữu Thắng – Chủ tịch HĐQT Trường mầm non Ánh Dương với hơn 10 cơ sở tại Hà Nội cho biết: Trước khi đưa chương trình khoa học vào giảng dạy tại hệ thống trường mầm non Ánh Dương, nhà trường và cụ thể là Bà Đỗ Thị Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường đã tìm hiểu rất kỹ về chương trình, bà Hà cũng đã tham gia hoạt động đào tạo do công ty tổ chức tại Hàn Quốc vì vậy nhà trường đã quyết định hợp tác với mong muốn đa dạng hóa hình thức giáo dục, học hỏi sự tiến bộ từ các nước tiên tiến để mang tới các con học sinh của trường thêm những chương trình giáo dục tốt.

Đánh giá thực tế giảng day tại hệ thống của trường bà Đỗ Thị Thu Hà – hiệu trưởng cho biết: Cảm nhận của chúng tôi và các cô giáo trực tiếp giảng dạy đó là chương trình mang lại các kiến thức rất bổ ích cho trẻ, nội dung các bài học rất gần gũi giúp các con tăng sự tập trung hơn vì vậy hiệu quả giờ học cao hơn. Và có điểm mà chúng tôi nhận thấy rõ nhất đó là khi học tiết học Khoa học các con nề nếp hơn, có lẽ là do các con phải thích nên tập trung vào bài học.

Cac con hoc sinh truong Anh Duong trong gio hoc Khoa hoc

 Các bé trong giờ học

Phụ huynh cũng đã có những phản hồi với chúng tôi về cảm nhận của họ như; thấy con năng động hơn, các con háo hức khi được học chương trình về nhà thì thường đặt các câu hỏi đố để mọi người trả lời, các câu hỏi thường liên quan tới bài học mà các cháu mới được học. Biểu hiện dễ nhận thấy của các con sau giờ học Khoa học diệu kỳ là có ý thức , bảo quản đồ dùng học tập và vui sướng, phấn khởi.

Theo ông Đỗ Hữu Thắng, Chủ tịch HĐQT, thời gian tới hệ thống trường mầm non Ánh Dương sẽ tiếp tục triển khai chương trình Khoa học diệu kỳ và với hình thức dạy trên 100% các con học sinh ở lứa tuổi từ 3 tuổi tới 5 tuổi của tất cả các cơ sở bởi theo ông đây cũng là mong muốn chung của cả nhà trường và phụ huynh mong muốn các con sẽ có được một chương trình tốt.

Có thể thấy sự thành công của mỗi một phương pháp giáo dục đều phải dựa trên nền tảng cơ bản là hướng tới trẻ và phương pháp tiếp cận trẻ hiệu quả nhất chính là hãy cho trẻ những kiến thức thông qua từ chính thói quen hàng ngày của trẻ, hãy tập cho trẻ biết quan sát, nhìn nhận vấn đề tích cực từ đó trẻ sẽ tự mình ghi nhớ kiến thức cũng như cách mà chương trình khoa học đang sử dụng đó là để trẻ tự mình khám phá và tự mình trải nghiệm.

Theo:http://www.giadinhvietnam.com/truong-mam-non-anh-duong-chu-trong-tao-thoi-quen-cho-tre-ngay-tu-tuoi-mam-non-d118222.html

kết nối

TƯ VẤN GIÁO DỤC

ChatChat

Địa chỉ