Trường mầm non Ánh Dương: Chú trọng tạo thói quen cho trẻ ngay từ tuổi mầm non

20/09/2017 05:13 PM
Tạo thói quen tốt cho trẻ ngay từ lứa tuổi mầm non thông qua các chương trình học là phương pháp đã được các nước phát triển áp dụng như một cách hướng trẻ tự lập cả trong hành động và suy nghĩ.
cac con tu minh lam thuc nghiem voi bo dung cu rieng

 Các con làm thực nghiệm

Xét về một khía cạnh nào đó thì để có thể phát triển tốt một mô hình giáo dục thì cần xây dựng giá trị cốt lõi tốt, ví dụ như hiện nay với hình thức kết hợp để phát triển các phương pháp giáo dục mới song song với hoạt động đào tạo cơ bản tại các trường mầm non đang nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực từ chính những người quản lý của các trường mầm non bởi họ nhìn thấy được lợi ích của các chương trình này sẽ mang tới cho trẻ.

Cũng chính từ những giá trị đó mà mặc dù mới được triển khai tại Việt Nam với thời gian chưa dài nhưng chương trình “Khoa học diệu kỳ” của Dongsim đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều các trường mầm non không chỉ tại miền bắc mà cả một số các tỉnh thành của miền trung.

Lý giải cho sự thành công khi triển khai chương trình giáo dục mới tại Việt Nam có thể thấy Dongsim đã tuân thủ nguyên tắc giá trị đào tạo phải được xây dựng từ chất lượng giáo dục.

Với mỗi một mô hình giáo dục nói chung thì chất lượng giảng dạy hay nói cách khác là chất lượng của đội ngũ giáo viên chính là thước đo chính xác nhất về giá trị đào tạo mà mô hình đó mang lại và với giáo dục mầm non thì giá trị đó lại càng phải dành sự quan tâm đặc biệt. Chính vì vậy trong mô hình chuyển giao công nghệ của Dongsim thì việc đào tạo giáo viên luôn được đặt lên hàng đầu và dành sự quan tâm đặc biệt.

Hiện nay như với chương trình “Khoa học diệu kỳ” đang được triển khai công ty luôn chú trọng tới việc giáo viên ngoài kiến thức chuyên môn thì phải trau dồi về kỹ năng mềm để giúp việc giảng dạy được lôi cuốn, thú vị với trẻ, không những vậy yếu tố khoa học là cần phải chính xác nên quá trình làm thực nghiệm phải đúng và cho kết quả chuẩn là rất quan trọng bởi các kiến thức khi đã được trẻ ghi nhớ thì trẻ sẽ nhớ rất lâu và sẽ coi đó là chuẩn mực.

Ong Do Huu Thang va Ba Do Thi Thu Ha truc tiep gioi thieu chuong trinh moi toi phu huynh cua truong

 ông Đỗ Hữu Thắng , Chủ tịch HĐQT  và bà Đỗ Thị Thu Hà, Hiệu trưởngTrường mầm non Ánh Dương

Trao đổi với PV Báo GĐVN, ông Đỗ Hữu Thắng – Chủ tịch HĐQT Trường mầm non Ánh Dương với hơn 10 cơ sở tại Hà Nội cho biết: Trước khi đưa chương trình khoa học vào giảng dạy tại hệ thống trường mầm non Ánh Dương, nhà trường và cụ thể là Bà Đỗ Thị Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường đã tìm hiểu rất kỹ về chương trình, bà Hà cũng đã tham gia hoạt động đào tạo do công ty tổ chức tại Hàn Quốc vì vậy nhà trường đã quyết định hợp tác với mong muốn đa dạng hóa hình thức giáo dục, học hỏi sự tiến bộ từ các nước tiên tiến để mang tới các con học sinh của trường thêm những chương trình giáo dục tốt.

Đánh giá thực tế giảng day tại hệ thống của trường bà Đỗ Thị Thu Hà – hiệu trưởng cho biết: Cảm nhận của chúng tôi và các cô giáo trực tiếp giảng dạy đó là chương trình mang lại các kiến thức rất bổ ích cho trẻ, nội dung các bài học rất gần gũi giúp các con tăng sự tập trung hơn vì vậy hiệu quả giờ học cao hơn. Và có điểm mà chúng tôi nhận thấy rõ nhất đó là khi học tiết học Khoa học các con nề nếp hơn, có lẽ là do các con phải thích nên tập trung vào bài học.

Cac con hoc sinh truong Anh Duong trong gio hoc Khoa hoc

 Các bé trong giờ học

Phụ huynh cũng đã có những phản hồi với chúng tôi về cảm nhận của họ như; thấy con năng động hơn, các con háo hức khi được học chương trình về nhà thì thường đặt các câu hỏi đố để mọi người trả lời, các câu hỏi thường liên quan tới bài học mà các cháu mới được học. Biểu hiện dễ nhận thấy của các con sau giờ học Khoa học diệu kỳ là có ý thức , bảo quản đồ dùng học tập và vui sướng, phấn khởi.

Theo ông Đỗ Hữu Thắng, Chủ tịch HĐQT, thời gian tới hệ thống trường mầm non Ánh Dương sẽ tiếp tục triển khai chương trình Khoa học diệu kỳ và với hình thức dạy trên 100% các con học sinh ở lứa tuổi từ 3 tuổi tới 5 tuổi của tất cả các cơ sở bởi theo ông đây cũng là mong muốn chung của cả nhà trường và phụ huynh mong muốn các con sẽ có được một chương trình tốt.

Có thể thấy sự thành công của mỗi một phương pháp giáo dục đều phải dựa trên nền tảng cơ bản là hướng tới trẻ và phương pháp tiếp cận trẻ hiệu quả nhất chính là hãy cho trẻ những kiến thức thông qua từ chính thói quen hàng ngày của trẻ, hãy tập cho trẻ biết quan sát, nhìn nhận vấn đề tích cực từ đó trẻ sẽ tự mình ghi nhớ kiến thức cũng như cách mà chương trình khoa học đang sử dụng đó là để trẻ tự mình khám phá và tự mình trải nghiệm.

Theo:http://www.giadinhvietnam.com/truong-mam-non-anh-duong-chu-trong-tao-thoi-quen-cho-tre-ngay-tu-tuoi-mam-non-d118222.html

Các bài viết khác
BỘ GABE 1 - DONGSIM GABE
2019
14/2

BỘ GABE 1 - DONGSIM GABE

GABE 1 là bộ giáo cụ được cấu thành bởi 6 trái bóng len có dây và 6 trái bóng len không có dây, với 6 màu bao gồm 3 màu cơ bản chính (đỏ, vàng, xanh dương) và 3 màu phụ (da cam, xanh lá cây, tím). Froebel cho rằng trái bóng là vật thể phù hợp và gây được thiện cảm nhất với những trẻ ở độ tuổi mầm non, vì vậy ông đã lựa chọn chúng cho bộ Gabe 1.
DONGSIM GABE - ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC CỦA FROEBEL
2019
12/2

DONGSIM GABE - ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC CỦA FROEBEL

Phương pháp của Fröbel đã truyền cảm hứng cho Maria Montessori , Rudolf Steiner và những người khác. Trước khi Friedrich Fröbel mở trường mầm non thì trẻ nhỏ không được giáo dục, ông là người đầu tiên nhận ra rằng sự phát triển não bộ của con người hình thành từ khi 3 tuổi. Phương pháp của ông kết hợp nhận thức về sinh lý con người và nhận ra rằng, về bản chất, chúng ta là những sinh vật sáng tạo. Giáo dục mầm non được áp dụng rộng rãi, đó là điểm khởi đầu tự nhiên cho những đổi mới tiếp theo.
TUYỂN DỤNG CỘNG TÁC VIÊN - CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG
2019
11/2

TUYỂN DỤNG CỘNG TÁC VIÊN - CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

Chi nhánh Đà Nẵng - Dongsim Việt Nam - tuyển dụng cộng tác viên giảng dạy chương trình Khoa học diệu kỳ
SÁCH HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BỘ HỌC CỤ DONGSIM GABE
2019
2/2

SÁCH HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BỘ HỌC CỤ DONGSIM GABE

Bộ giáo cụ Dongsim Gabe giúp trẻ bồi dưỡng trí tuệ, tự phát triển các khả năng của bản thân một cách có hiệu quả .
LỊCH ĐÀO TẠO GABE - KHÓA 1 TẠI HÀ NỘI
2019
24/1

LỊCH ĐÀO TẠO GABE - KHÓA 1 TẠI HÀ NỘI

Lịch đào tạo: Lần 1: Ngày 04, 05/01/2019 (đã đào tạo miễn phí) Lần 2: Ngày 23, 24, 25/02/2019 Lần 3: Dự kiến ngày 23, 24, 25/03/2019 Lần 4: Dự kiến ngày 27, 28/04/2019
DONGSIM TUYỂN DỤNG THÁNG 1.2019
2019
23/1

DONGSIM TUYỂN DỤNG THÁNG 1.2019

Dongsim tuyển dụng các vị trí: Hiệu trưởng trường mầm non, giáo viên mầm non, giáo viên tiếng Anh, nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing, nhân viên hành chính nhân sự.
Dongsim Gabe - luôn hướng tới nền giáo dục và tương lai tốt nhất cho con trẻ.
2019
14/1

Dongsim Gabe - luôn hướng tới nền giáo dục và tương lai tốt nhất cho con trẻ.

Chương trình giáo dục Gabe của Dongsim là chương trình bồi dưỡng trí tuệ nâng cao giúp trẻ tự phát triển các khả năng của bản thân một cách có hiệu quả .
DONGSIM KINDERGATEN áp dụng giảng dạy Khoa học diệu kỳ, Tôi là bảng màu và English Doo
2019
12/1

DONGSIM KINDERGATEN áp dụng giảng dạy Khoa học diệu kỳ, Tôi là bảng màu và English Doo

Hiện nay, không ít các trường mầm non trên toàn quốc triển khai chương trình của Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam một cách sơ sài và thiếu sót. Cụ thể "cắt bớt" thời lượng giảng dạy hay nội dung bài học; trình độ và thái độ của giáo viên khi truyền tải kiến thức cho trẻ yếu kém;... Kết quả cuối cùng, trẻ không lĩnh hội đầy đủ các kiến thức nền tảng cần thiết, từ đó sẽ không có bước đệm vững chắc cho sự phát triển toàn diện trong tương lai.
Gabe - “thế giới diệu kỳ” trong mắt trẻ
2019
9/1

Gabe - “thế giới diệu kỳ” trong mắt trẻ

Bộ đồ chơi giáo dục Gabe giúp cho các bé tự do hơn trong việc trải nghiệm và tạo cơ hội để tự học theo khả năng tiếp thu vào thời điểm năng lực trí tuệ phát triển nhanh nhất của bé. Các tư liệu dạy học của Froebel là phương pháp và hệ thống các đồ chơi nhằm để đạt được mục đích này. Chúng được thiết kế để kích thích toàn bộ 5 giác quan, được coi là các cánh cửa đi vào thế giới bên trong của mỗi bé.