Khoa học mang tới trẻ thế giới quan từ cảm nhận tự nhiên

15/09/2017 05:38 PM

Trẻ em sinh ra vốn dĩ đã có tính tò mò, ham hiểu biết, điều đó thôi thúc trẻ tích cực hoạt động, khám phá xung quanh theo cách của trẻ. Bản tính của trẻ có rất nhiều điểm chung với khoa học và Dongsim đã tìm ra những điểm chung đó.

Với trẻ ở lứa tuổi mầm non, khi lựa chọn một ngôi trường để học đã là khó khăn vậy nên để tiếp nhận thêm một môn học mới lại càng khó khăn hơn. Các bậc phụ huynh có con ở độ tuổi này cảm thấy e ngại khi nghe tới việc trẻ sẽ học môn khoa học khi nghĩ rằng khoa học quá khó với trẻ. Nhưng chính sự e ngại đó lại là động lực cho các chuyên gia của Dongsim nghiên cứu và đưa ra phương pháp tiếp cận khoa học đúng đắn cho trẻ.  

anh-dai-dien

 

Xét về cơ bản thì khoa học có cùng một tính chất với trẻ vì vậy Dongsim đã nghiên cứu và xây dựng chương trình phù hợp nhất dựa trên sự phát triển của từng lứa tuổi mang tên Khoa học diệu kỳ với rất nhiều những kiến thức thú vị dành tới trẻ.

Có thể thấy nếu để trẻ khám phá tự nhiên không theo chuẩn mực thì với trẻ lứa tuổi mầm non, trẻ còn quá bé để có thể tự mình logic hay liên tưởng để kết nối lại những thứ đã nhìn, đã nghe…vậy nên hoạt động khám phá khoa học cần được quan tâm và giảng dạy tại các trường mầm non như một cách giúp trẻ tiếp cận với kiến thức khó mà dễ bởi khoa học dành cho trẻ chỉ là chơi mà học.

Khoa học diệu kỳ của Dongsim được xây dựng với mục đích chuẩn hóa những hoạt động của trẻ nhằm; khám phá, hình thành củng cố và phát triển những tri thức cơ bản về tính chất, thoả mãn nhu cầu nhận thức và mở rộng cho trẻ về: cảm giác, tri giác, tư duy, tưởng tượng... Qua đó giúp trẻ phát triển hoạt động trí tuệ như: quan sát, phân tích, tổng hợp, so sánh, suy luận…

Với trẻ sự tự nhiên và vui thích luôn mang lại những kết quả không ngờ, ví dụ như bé thích hát và để hát được to hơn bé thích có cái micro vậy nếu với tiết học khoa học bé sẽ được tự mình làm chiếc micro thì sao nhỉ? Tưởng là khó mà lại vô cùng đơn giản vì mọi thứ đã có chỉ cần bé khéo tay và hiểu được quy luật là bé đã sẵn sàng để chơi với chiếc micro xinh xắn của riêng mình rồi. Không chỉ chơi mà trẻ sẽ còn được cô giáo hướng dẫn cũng như kể cho bé nghe một câu chuyện khoa học về sự khuếch tán của âm thanh.

anh lop hoc 3

Khoa học diệu kỳ của Dongsim được xây dựng với mục đích chuẩn hóa những hoạt động của trẻ

anh lop hoc 1

Trẻ được học một cách tự nhiên và vui thích

anh lop hoc 2

Tiết học Khoa học diệu kỳ của các bé trường mầm non Olympus – Hà Nam

Và với hơn 100 bài học của Khoa học diệu kỳ thì mọi thứ đều có thể; các bé sẽ không chỉ là được học, được biết mà bé còn có cả những sản phẩm sau mỗi tiết học để khoe với ông, bà, bố, mẹ.

Vậy thì những giá trị nào mà chương trình “KHOA HỌC DIỆU KỲ” sẽ mang lại cho trẻ;

Bộ sách học được thiết kế công phu, màu sắc sinh động thu hút trẻ. Video “Khoa học diệu kỳ” khắc phục những hạn chế của việc học qua tranh giấy. Từ đó cho trẻ cảm nhận về sự mới mẻ, thú vị và dễ dàng khi học.

Bộ học liệu mà chương trình cung cấp sẽ giúp trẻ thực nghiệm và làm ra những sản phẩm theo từng bài học, trẻ sẽ được mang về nhà sản phẩm hoàn thành sau mỗi tiết học để chơi cùng bố, mẹ, ông, bà đây là phương pháp giúp tăng mối liên kết với gia đình và con trẻ.

“Khoa học Diệu kỳ” không chỉ là học mà là tạo cho trẻ một không gian khoa học để từ đó trẻ sẽ tự cảm nhận được những điều kỳ thú từ chính những bài học đã được lồng ghép các ý nghĩa và những bài học về các nguyên lý của khoa học theo cách đơn giản và dễ hiểu.

Với mục tiêu; mỗi ngày đến trường với trẻ sẽ là mỗi ngày vui với thật nhiều kiến thức bổ ích nhưng vô cùng thú vị. Hãy cùng Dongsim hướng trẻ cách nhận biết về khoa học từ thế giới quan tự nhiên như chính sự hồn nhiên của trẻ vậy.

Hiện nay đã có gần 100 trường mầm non triển khai chương trình khoa học diệu kỳ của Dongsim và đều nhận được những phản hồi tích cực từ phụ huynh, các bé cũng như các giáo viên giảng dạy, đây chính là giá trị cao nhất mà những người tâm huyết với giáo dục mầm non mong muốn nhận được.
Theo:http://www.giadinhvietnam.com/khoa-hoc-mang-toi-tre-the-gioi-quan-tu-cam-nhan-tu-nhien-d118029.html

Các bài viết khác
Chương trình giáo dục mầm non là gì?
2018
19/6

Chương trình giáo dục mầm non là gì?

Chương trình giáo dục mầm non là gì? Câu hỏi trên có lẽ được rất nhiều giáo viên, bậc cha mẹ học sinh và người quan tâm tới giáo dục thắc mắc. Để hiểu hơn và làm rõ câu hỏi này,những thông tin hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn đọc có được câu trả lời.
MẦM NON BAN MAI - TRẢI NGHIỆM CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC MẦM NON HIỆN ĐẠI CỦA DONGSIM VIỆT NAM
2018
14/6

MẦM NON BAN MAI - TRẢI NGHIỆM CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC MẦM NON HIỆN ĐẠI CỦA DONGSIM VIỆT NAM

Ngày 13/06/2018 vừa qua, tại trường mầm non Ban Mai (Khu đô thị Văn Quán – Hà Đông) đã diễn ra buổi trải nghiệm chương trình giáo dục mầm non hiện đại của Dongsim Việt Nam. Giới thiệu hai chương trình học cho trẻ mầm non mang tên “Khoa học diệu kỳ” và “Tôi là bảng màu”.
MẦM NON KIDS SMILE BẮC NINH – THẾ GIỚI TRONG ĐÔI MẮT TRẺ THẬT NHIỀU MÀU SẮC
2018
6/6

MẦM NON KIDS SMILE BẮC NINH – THẾ GIỚI TRONG ĐÔI MẮT TRẺ THẬT NHIỀU MÀU SẮC

Trường mầm non Kids Smile Bắc Ninh là một trong những ngôi trường đi đầu trong việc đưa chương trình giáo dục mầm non “Khoa học diệu kỳ” vào giảng dạy. Với mục tiêu mang tới một môi trường học tốt, thân thiện cho trẻ được phát triển một cách toàn diện. Đến này, phương pháp đã mang lại những kết quả tốt.
T.S Hồ Thị Thanh Hương nói gì về ứng dụng chương trình khoa học vào giảng dạy tại trường mầm non
2018
4/6

T.S Hồ Thị Thanh Hương nói gì về ứng dụng chương trình khoa học vào giảng dạy tại trường mầm non

Khi nhắc tới cái tên Hồ Thị Thanh Hương thì hầu hết những ai đang công tác trong lĩnh vực giáo dục mầm non đều biết đến. Với nhiều năm nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực tâm lý và giáo dục trẻ, T.S Hồ Thị Thanh Hương nói gì về ứng dụng chương trình khoa học vào giảng dạy tại trường mầm non.
LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC ĐÀO TẠO GIỮA TRƯỜNG MẦM NON ÂU CƠ (BẮC GIANG) VÀ DONGSIM VIỆT NAM
2018
4/6

LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC ĐÀO TẠO GIỮA TRƯỜNG MẦM NON ÂU CƠ (BẮC GIANG) VÀ DONGSIM VIỆT NAM

Vào ngày 01/06/2018 vừa qua, buổi lễ ký kết hợp tác đào tạo chương trình Khoa học diệu kỳ giữa trường mầm non Âu Cơ (Bắc Giang) và Dongsim Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp.
GƯƠNG SÁNG: Quan điểm giáo viên mầm non trẻ “Giáo viên tốt là người biết truyền động lực”
2018
2/6

GƯƠNG SÁNG: Quan điểm giáo viên mầm non trẻ “Giáo viên tốt là người biết truyền động lực”

Nếu chỉ nghĩ cách làm thế nào mang đến sự hứng thú cho trẻ mỗi ngày tới trường thì sẽ không bao giờ thay đổi được thái độ của trẻ. Bởi lẽ sự ham học hỏi sẽ chẳng bền vững nếu người khác mang đến mà cần được khơi gợi. Như câu nói của một cô giáo trẻ “Giáo viên tốt là người biết truyền cảm hứng”