Email

Email

info@dongsim.vn

hotline

Hotline

0986 035 223

icon menu res search btn

Khoa học diệu kỳ" kích thích khả năng của trẻ

Calender Ngày đăng: 22/11/2016
Cỡ chữ minus plus

Khoa học diệu kỳ là chương trình bản quyền của tập đoàn giáo dục DongSim Hàn Quốc được chuyển giao công nghệ tại Việt Nam, đây là chương trình khoa học thưởng thức dành cho trẻ lứa tuổi mầm non.

Trẻ ở lứa tuổi mầm non được đánh giá là lứa tuổi vàng cho việc định hình tính cách cũng như là lứa tuối tác động mạnh tới sự phát triển của não bộ. Với trẻ ở lứa tuổi này thường các con chưa tự tập trung khi học hoặc chơi vì vậy trẻ cần được quan tâm và cần có tác động bên ngoài như những chương trình giáo dục kỹ năng để bổ trợ.

Các nghiên cứu của rất nhiều các tổ chức có uy tín đã chỉ ra rằng những tháng năm đầu đời của trẻ được coi là giai đoạn vàng vô cùng quan trọng giúp trẻ phát triển tư duy và các kỹ năng cơ bản, khoa học đã chứng minh những năm đầu đời của trẻ não bộ có chỉ số kết nối tốt gấp đôi so với tuổi trưởng thành. Điều đó cho thấy những trải nghiệm trong những năm đầu đời sẽ là yếu tố kích thích cho những phát triển toàn diện về sau, không những vậy giai đoạn này còn được ví là Cửa sổ cơ hội của trẻ.

 


Hãy cùng gìn giữ nụ cười tỏa sáng trẻ thơ
 
Chương trình Khoa học diệu kỳ là chương trình bản quyền nước ngoài được Công ty cổ phần dịch vụ giáo dục DongSim Việt Nam độc quyền phát triển là chương trình chuyên biệt về khoa học thưởng thức sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện trong giai đoạn then chốt của trẻ bởi các môn học rất thú vị, các bé được thực nghiệm theo bộ dụng cụ của từng bài học với cô giáo, được chơi và được khám phá những kiến thức ngay xung quanh mình theo cách tự nhiên.

Khoa học diệu kỳ là tập hợp của những bài học sáng tạo dễ hiểu, dễ làm, tạo cảm hứng cho các bé. Thông qua các bài học của Chương trình các bé sẽ có được;


Khả năng giao tiếp tốt
Đây là khả năng cần thiết và là khả năng bé phải rèn đầu tiên bởi nếu không giao tiếp bé sẽ không thể làm việc nhóm, không thể tận dụng sự tích hợp của các khả năng cá nhân để làm tốt bài học của mình, sự tương tác bằng giao tiếp không chỉ giúp bé học mà còn giúp bé tự tin.

Tăng khả năng tập trung.
Sự tập trung luôn là khó nhất và với trẻ lứa tuổi mầm non thì lại càng khó hơn vì các con còn nhỏ lại đang là tuổi ăn, chơi không lo nghĩ nên đôi khi sự mất tập trung rất dễ thương và cũng rất dễ gây cho bố mẹ những giây phút bực mình thế nhưng nếu quý vị nhìn những đứa trẻ đó say sưa làm thực nghiệm những dụng cụ của khoa học, thấy được sự thích thú,say mê và cố gắng để hoàn thành sản phẩm của các con chắc chắn quý vị sẽ vô cùng ngạc nhiên, đó chính là sự diệu kỳ của khoa học đem lại cho các bé một cách rất tự nhiên.

Kích thích trí tò mò, tưởng tượng.
Khoa học là sự khám phá, là những định lý không quá khó nhưng luôn gây cho trẻ sự tò mò và đó là mục đích của môn học này bởi chúng tôi cần ở trẻ sự tìm hiểu và muốn tìm hiểu, trẻ sẽ luôn tìm ra những câu hỏi bất ngờ theo trí tưởng tượng của chính trẻ, trẻ càng hỏi nhiều, là trẻ có bản năng quan sát tốt và óc tưởng tưởng của trẻ về vấn đề đó rất dễ thương theo cách của riêng trẻ.

Nhận biết nguy hiểm
Khả năng này của trẻ hoàn toàn tự nhiên, nó như là giác quan vậy, trẻ sẽ cảm nhận được cái gì cần và không cần khi thực nghiệm cùng khoa học. Trẻ sẽ có được những nhận định cá nhân về một vật thể hay một vấn đề theo cách đơn giản bởi con trẻ luôn có những suy nghĩ đơn giản.

Hình thành tư duy khoa học.
Việc cho trẻ bắt đầu làm quen với những kiến thức về khoa học là cách giúp trẻ hình thành tư duy logic của khoa học một cách tự nhiên theo cách mà trẻ cảm nhận, khái niệm khoa học của trẻ không phải là những suy luận phức tạp mà đơn giản chỉ là tại sao cùng có hình tròn nhưng quả bóng bàn khi tung lên lại nẩy hơn quả bóng bằng đất nặn…và còn nhiều hơn thế nữa những khái niệm rất bình thường nhưng lại là những kiến thức sẽ ăn sâu và trí nhớ của trẻ

 

 
Khả năng diễn đạt ý nghĩ và hành động.
Với trẻ không hề dễ dàng để diễn đạt bằng lời về ý nghĩa hay hành động mà trẻ muốn nói, và khoa học lại chính là cầu nối giúp trẻ tự tin hơn để diễn đạt vì đôi khi không cần nói mà trẻ sẽ thông qua những bài học lý thú của khoa học để nói nên điều cần nói, trẻ sẽ tìm được cách để diễn đạt cả hành động của mình thông qua sự tương tác của bài học.

Phát triển cả hai bán cầu não.
Phương pháp kết hợp giữa chơi và học giúp não bộ của trẻ phát triển đều, những suy nghĩ tích cực và tập trung giúp tăng hoạt động chung của não, nó gần như một thứ vitamin bổ trợ cho sự phát triển của não, nó giúp não phải làm việc hiệu quả bởi nếu não không kém hoạt động có nghĩa là sự mài mòn sẽ có cơ hội phát huy thay cho sự phát triển.

Bắt kịp tư duy của trẻ em các nước phát triển
Trẻ em tại Việt Nam so với trẻ em các nước phát triển thì các trẻ còn thiếu rất nhiều những điều kiện chính vì vậy việc đưa những chương trình nước ngoài vào giảng dạy cho trẻ, nhất là trẻ lứa tuổi mầm non là phương thức tốt giúp trẻ được phát triển đồng đều, toàn diện, giúp trẻ khám phá khả năng sáng tạo bản thân và có được sự quan sát nhanh nhạy với xung quanh.

Khoa học diệu kỳ sẽ làm hơn được những gì mà một chương trình học có được bởi; “Trọng tâm giáo dục của Chúng tôi chính là các bé”

Hy vọng rằng với việc chương trình được tiếp cận các bé tại chính các trường mầm non tại Việt Nam sẽ mang tới một luồng gió mới, một bước đột phá trong suy nghĩ về giáo dục khoa học.

Hãy để cho trẻ được phát triển toàn diện một cách khoa học nhất!

Quý vị có thể tìm hiểu thêm thông tin về chương trình qua
W: www.dongsim.vn
F: facebook.com/dongsim.vn

 
Nga My

kết nối

TƯ VẤN GIÁO DỤC

ChatChat

Địa chỉ