T.S Hồ Thị Thanh Hương nói gì về ứng dụng chương trình khoa học vào giảng dạy tại trường mầm non

04/06/2018 11:24 AM
Khi nhắc tới cái tên Hồ Thị Thanh Hương thì hầu hết những ai đang công tác trong lĩnh vực giáo dục mầm non đều biết đến. Với nhiều năm nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực tâm lý và giáo dục trẻ, T.S Hồ Thị Thanh Hương nói gì về ứng dụng chương trình khoa học vào giảng dạy tại trường mầm non.
 
Thạc sĩ Hồ Thị Thanh Hương với những chia sẻ về tầm quan trọng của khoa học tới sự phát triển của trẻ mầm non

Được biết đến trong vai trò là một nhà tâm lý và giáo dục trẻ mầm non, Th.S Hồ Thị Thanh Hương chia sẻ.
“Như chúng ta đã biết, khoa học là một phạm trù về kiến thức của nhân loại và là vô tận. Mọi kiến thức khoa học về cơ bản đều được xem là chân lý và luôn đúng. Điều này có nghĩa là khi cho trẻ trải nghiệm, khám phá khoa học, nếu các em hiểu được bản chất của khoa học thông qua các tương tác khám phá khoa học thì khi lớn lên các em có nhận thức đúng về thông tin khoa học, có tư duy phản biện và cái nhìn đa chiều.”
 
Thạc sĩ Hô Thị Thanh Hương và những chia sẻ trong chương trình Talkshow VTV2 "Khoa học diệu kỳ"

Thạc sĩ khẳng định nếu cho trẻ tiếp xúc với các chương trình giáo dục mầm non liên quan tới khoa học ngay từ lứa tuổi 3-6 sẽ giúp ích cho sự phát triển toàn diện của trẻ trong tương lai.
Chị Thanh hương hiện cũng đang là Hiệu trưởng trường mầm non Mặt trời sáng tại Hà Nội. Đứng trên cương vị của một hiệu trưởng, chị cũng đưa ra những đánh giá về việc dạy trẻ mẫu giáo khám phá khoa học ở trường mầm non hiện nay?
 
Trẻ mầm non  tiếp xúc với khoa học sớm sẽ có nhiều cơ hội được trải nghiệm cuộc sống và khám phá bản thân

“Ở Việt Nam, chương trình giáo dục mầm non mới 2009 đã đưa chương trình giáo dục mầm non với nội dung khám phá khoa học để dạy trẻ từ 3 đến 6 tuổi trong lĩnh vực phát triển nhận thức. Tuy nhiên, trên thực tế, các Nhà trường mặc dù rất tích cực tìm hiểu, nghiên cứu, sáng tạo, nhưng vẫn gặp khá nhiều khó khăn.”
(1) Chưa có chương trình hướng dẫn cụ thể về lĩnh vực này.
(2) Trình độ, kiến thức khoa học, kinh nghiệm của giáo viên còn hạn chế.
(3) Thiết bị dạy học, đồ dùng trực quan cho trẻ còn chưa phong phú.
 
Các chương trình giáo dục mầm non khoa học hiện chưa được nhiều trường mầm non biết tới
 
Đó là lý do chất lượng giảng dạy trẻ khám phá khoa học chưa cao, chưa có chiều sâu. Những kiến thức trẻ học được chỉ dừng lại ở việc nhìn nhận kiến thức khoa học chứ chưa thực sự hiểu được bản chất khoa học của những vấn đề đó.
Thực tế có rất nhiều trường mầm non trên toàn quốc đang áp dụng các chương trình giáo dục mầm non khoa học vào giảng dạy. Kết quả mang lại rất tích cực, trẻ không những được học kiến thức mới, có cơ hội thực hành mà còn tạo được sự hứng thú trong mỗi giờ học.

Xem thêm talkshow Khoa học diệu kỳ trên VTV2:
Các bài viết khác
Dongsim Gabe - luôn hướng tới nền giáo dục và tương lai tốt nhất cho con trẻ.
2019
14/1

Dongsim Gabe - luôn hướng tới nền giáo dục và tương lai tốt nhất cho con trẻ.

Chương trình giáo dục Gabe của Dongsim là chương trình bồi dưỡng trí tuệ nâng cao giúp trẻ tự phát triển các khả năng của bản thân một cách có hiệu quả .
DONGSIM KINDERGATEN áp dụng giảng dạy Khoa học diệu kỳ, Tôi là bảng màu và English Doo
2019
12/1

DONGSIM KINDERGATEN áp dụng giảng dạy Khoa học diệu kỳ, Tôi là bảng màu và English Doo

Hiện nay, không ít các trường mầm non trên toàn quốc triển khai chương trình của Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam một cách sơ sài và thiếu sót. Cụ thể "cắt bớt" thời lượng giảng dạy hay nội dung bài học; trình độ và thái độ của giáo viên khi truyền tải kiến thức cho trẻ yếu kém;... Kết quả cuối cùng, trẻ không lĩnh hội đầy đủ các kiến thức nền tảng cần thiết, từ đó sẽ không có bước đệm vững chắc cho sự phát triển toàn diện trong tương lai.
Gabe - “thế giới diệu kỳ” trong mắt trẻ
2019
9/1

Gabe - “thế giới diệu kỳ” trong mắt trẻ

Bộ đồ chơi giáo dục Gabe giúp cho các bé tự do hơn trong việc trải nghiệm và tạo cơ hội để tự học theo khả năng tiếp thu vào thời điểm năng lực trí tuệ phát triển nhanh nhất của bé. Các tư liệu dạy học của Froebel là phương pháp và hệ thống các đồ chơi nhằm để đạt được mục đích này. Chúng được thiết kế để kích thích toàn bộ 5 giác quan, được coi là các cánh cửa đi vào thế giới bên trong của mỗi bé.
BÁO HOA HỌC TRÒ đưa tin về Khóa đào tạo giảng dạy Gabe của Dongsim Việt Nam.
2019
9/1

BÁO HOA HỌC TRÒ đưa tin về Khóa đào tạo giảng dạy Gabe của Dongsim Việt Nam.

Vừa qua, Khoá đào tạo miễn phí giảng dạy Gabe cho trẻ mầm non đã được Dongsim Việt Nam tổ chức, với sự tham gia của chuyên gia giáo dục Choe Miyeo- người đã có 17 năm kinh nghiệm giảng dạy và phát triển Gabe tại Hàn Quốc.
DONGSIM GABE - Khóa đào tạo giảng dạy Gabe đầu tiên tại Việt Nam
2019
7/1

DONGSIM GABE - Khóa đào tạo giảng dạy Gabe đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 04,05/01/2019, Công ty cổ phần giáo dục Dongsim Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo Gabe đầu tiên tại Việt Nam. Phát biểu tại buổi khai mạc khóa học, Ông Lee Sung Gun chia sẻ: ''Với mong muốn chương trình học sẽ nâng cao khả năng sáng tạo và giúp trẻ trở nên thông minh hơn.''
BÁO DÂN TRÍ: Gabe - Những phương pháp giáo dục mới hiệu quả cho trẻ mầm non
2019
2/1

BÁO DÂN TRÍ: Gabe - Những phương pháp giáo dục mới hiệu quả cho trẻ mầm non

https://dantri.com.vn/khuyen-hoc/nhung-phuong-phap-giao-duc-moi-hieu-qua-cho-tre-mam-non-20181228071138318.htm
KHÓA ĐÀO TẠO GIẢNG DẠY GABE - Dongsim Việt Nam giúp phát huy tối đa sự sáng tạo và năng lực trí tuệ của trẻ.
2018
21/12

KHÓA ĐÀO TẠO GIẢNG DẠY GABE - Dongsim Việt Nam giúp phát huy tối đa sự sáng tạo và năng lực trí tuệ của trẻ.

Gabe là bộ đồ chơi giáo dục được thiết kế bởi giáo sư người Đức Friedrich Wilhelm August Fröbel (1782 – 1852) dành cho trẻ từ 1 đến 12 tuổi đã và đang được áp dụng tại nhiều quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Đức, Úc…, là kho tàng trò chơi giúp phát huy tối đa sự sáng tạo và năng lực trí tuệ của trẻ.
GABE - bộ đồ chơi giáo dục đầu tiên trên thế giới
2018
20/12

GABE - bộ đồ chơi giáo dục đầu tiên trên thế giới

Bộ đồ chơi giáo dục Gabe giúp cho các bé tự do hơn trong việc trải nghiệm và tạo cơ hội để tự học theo khả năng tiếp thu vào thời điểm năng lực trí tuệ phát triển nhanh nhất của bé.
Friedrich Froebel - Người đặt nền móng khai sinh ra trường mầm non tại Đức, tác giả của bộ đồ chơi GABE.
2018
12/12

Friedrich Froebel - Người đặt nền móng khai sinh ra trường mầm non tại Đức, tác giả của bộ đồ chơi GABE.

Froebel tin rằng trường mầm non nên tập trung vào hoạt động vui chơi. Đây là quá trình mà ông tin rằng trẻ sẽ thể hiện những suy nghĩ, nhu cầu và mong muốn sâu thẳm của mình. Sự nhấn mạnh của Froebel vào hoạt động vui chơi đối nghịch với quan điểm truyền thống vẫn phổ biến trong suốt thế kỷ 19, cho rằng vui chơi - một hình thức của sự nhàn rỗi và lộn xộn - là một yếu tố không có giá trị trong cuộc sống của con người.
GIA ĐÌNH VIỆT NAM - Khám phá trường mầm non chuẩn Hàn Quốc ngay tại Việt Nam
2018
12/12

GIA ĐÌNH VIỆT NAM - Khám phá trường mầm non chuẩn Hàn Quốc ngay tại Việt Nam

Với mục tiêu mang tới một môi trường học tập hiện đại và chất lượng chuẩn Hàn Quốc, Dongsim Kindergarten đã xây dựng một chương trình học xuyên suốt từ 3-6 tuổi để giúp trẻ phát triển một cách toàn diện. Chương trình học bản quyền Dongsim Hàn Quốc gồm có: English Doo, Khoa học diệu kỳ, Tôi là bảng màu. Đây đều là những chương trình học được đánh giá cao tại Hàn Quốc khi mang lại nhiều lợi ích tới sự phát triển của trẻ mầm non.