GABE 1 là bộ giáo cụ được cấu thành bởi 6 trái bóng len có dây và 6 trái bóng len không có dây, với 6 màu bao gồm 3 màu cơ bản chính (đỏ, vàng, xanh dương) và 3 màu phụ (da cam, xanh lá cây, tím). Froebel cho rằng trái bóng là vật thể phù hợp và gây được thiện cảm nhất với những trẻ ở độ tuổi mầm non, vì vậy ông đã lựa chọn chúng cho bộ Gabe 1.
TÌM HIỂU VỀ 3 MÀU CHÍNH VÀ 3 MÀU PHỤ
Mục đích: Trẻ biết rằng khi pha ba màu cơ bản với nhau như trong ảnh, sẽ tạo ra 3 màu phụ tương ứng.
Cách chơi 1: Chuẩn bị giấy bóng nhiều màu, đất nặn nhiều màu, màu nước, sau đó xếp và liệt kê các trái bóng ra như trên hình, sau đó cho trẻ tự thực hành pha các màu đã được chuẩn bị sẵn để tạo ra màu mới và quan sát quá trình đó.
Cách chơi 2: Cùng trẻ kể tên các sự vật được tạo bởi các màu thuộc 3 màu chính và 3 màu phụ.
Đây là một trò chơi giúp trẻ cảm nhận một cách trực tiếp và gián tiếp về cái đẹp, từ đó giúp trẻ tập trung nâng cao chỉ số cảm xúc EQ. Cùng lúc trẻ vừa có thể cảm nhận tính tương đối của sự vật cũng như tính tương quan tới những sự vật khác.
TRÒ CHƠI TOÁN HỌC
Mục đích: Trò chơi giúp trẻ học về khái niệm số lượng lớn, số lượng nhỏ, số lượng bằng nhau.
Cách chơi 1: Phát cho trẻ cả 6 trái bóng len không có dây và có dây, giáo viên chuẩn bị các thẻ số, và chơi trò đặt lên bàn số bóng tương ứng với chữ số trên thẻ.
Cách chơi 2: Xếp các trái bóng theo hai hàng song song, một hàng 3 một hàng 2 như hình bên, sau đó đặt tấm thẻ số tương ứng với mỗi hàng và cô giáo sẽ nói với cả lớp “Số 3 lớn hơn số 2”. Và trẻ sẽ có hành động tự khám phá bằng cách cầm đếm các trái bóng để tự nhận ra rằng “3 quả là số lượng lớn hơn 2 quả”.
Bằng trò chơi toán học này, trẻ sẽ biết được thế nào là số lượng lớn, nhỏ, và trò chơi với các con số ít nhiều vừa là môn học dạy trẻ về những khái niệm toán học cơ bản đồng thời cũng sẽ giúp phát triển song song chỉ số thông minh IQ và chỉ số cảm xúc EQ ở trẻ.